Tin tức - Kinh nghiệm

Ưu điểm vượt trội của phương pháp cân bồn định lượng nhiên liệu lỏng

Việc định lượng nhiên liệu lỏng là rất quan trọng. Tuy nhiên do đặc thù các loại nhiên liệu lỏng là vô định hình, phụ thuộc vào bồn chứa và kết cấu bồn nên việc định lượng bằng thể tích là khó khăn hơn và dễ dẫn đến sai lệch.

Ngoài ra, hầu hết các loại nhiên liệu lỏng đều có yêu cầu về môi trường cao hoặc độc hại khi tiếp xúc. Điều này dẫn đến khó khăn trong định lượng thể tích.
Cân bồn xăng dầu
Sử dụng thiết bị cân khối lượng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách triệt để. Ngoài ra, hệ thống cân bồn còn có một số ưu điểm vượt trội so với các phương pháp định lượng nhiên liệu lỏng khác như sau:

Thứ nhất, hệ thống cân bồn sử dụng các cảm biến lắp đặt ở phía ngoài bồn (chịu lực nén hoặc lực kéo - cảm biến dạng treo) nên không chịu ảnh hưởng trực tiếp của nhiên liệu sẽ bảo đảm độ bền và tính chính xác.
Hệ thống cân bồn xăng dầu, nhiên liệuThứ hai, khác với phương pháp đo thể tích, sự co giãn của bồn chứa và nhiên liệu trong bồn khi nhiệt độ thay đổi không gây ảnh hưởng đến khối lượng. Do đó, cân bồn giải quyết được vấn đề về sai số do co giãn khi đo thể tích trong điều kiện cân nạp bồn và xả bồn ở các thời điểm có nhiệt độ khác nhau.

Thứ ba, đối với cân bồn tĩnh, hệ thống cân giống như đế của bồn nên việc lắp đặt là đơn giản và nhanh chóng, không gây ảnh hưởng đến thời gian hoạt động của dây chuyền.

Thứ tư, với cân bồn lắp trên xe chở nhiên liệu, bạn sẽ tránh được việc gian lận của các lái xe khi có thể thay đổi khổi lượng bì xe trong hai lần cân bằng cách thêm/bớt nước làm mát.

Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH đo lường tự động PC3B
Đ/c
: Số 310 Nguyễn Văn Linh, tổ 17, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội.


ĐT
046.292.1357

Kinh doanh093.636.2357 - 097.598.6608

Khách hàng số lượng lớn hoặc dự án: 094.298.6608 (Mr. Vinh)
Email: info@phuongchi3b.vn

Nguyễn Phương Chi

Viết bình luận