Tin tức - Kinh nghiệm

Giá cân treo điện tử 5 tấn - 10 tấn? Cách chọn cân treo phù hợp

Khi lựa chọn cân treo điện tử, điều khách hàng quan tâm nhất giá cả của sản phẩm mà quên mất việc cân đối giữa nhu cầu sử dụng và mức giá phù hợp nhất.

Trong hàng trăm lựa chọn về sản phẩm cân treo điện tử, để có được chiếc cân phù hợp nhu cầu sử dụng với mức giá hợp lý là điều mà nhiều khách hàng phải cân nhắc.

Bài viết này, Công ty TNHH đo lường tự động PC3B sẽ hướng dẫn các bạn chọn lựa cân treo theo các tiêu chí về giá cả và chất lượng phù hợp với từng nhu cầu sử dụng.

1. Lựa chọn cân treo theo tiêu chí chất lượng

Chất lượng cân treo điện tử thể hiện qua các tiêu chí sau

1) Độ bền của cân

2) Khả năng sử dụng trong các môi trường công nghiệp

3) Các tiện ích của cân

4) Tần suất sử dụng cân

Độ bền cân treo phụ thuộc nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là cảm biến lực (loadcell) và chất lượng bo mạch.

Loadcell được lắp đặt chính xác, khi cân không xảy ra hiện tượng vặn xoắn sẽ đảm bảo độ bền cao cho cân. Đây là vấn đề về kỹ thuật, người sử dụng ít quan tâm đến và cũng khó có khả năng kiểm tra. Tuy nhiên, bằng cảm quan nhìn vào sẽ thấy một chiếc cân treo bền bỉ có loadcell được gia công tốt, chắc chắn và thẩm mỹ.

Bo mạch cũng rất quan trọng. Với cân treo tốt, bo mạch có hệ thống xử lý nguồn và tín hiệu tối ưu, đảm bảo cân chính xác và không gặp hiện tượng ăn nguồn gây tổn hao pin khiến thời gian sử dụng cho mỗi lần sạc thấp.

Với người sử dụng, độ bền cân thường được đánh giá thông qua uy tín của thương hiệu và nhà cung cấp (Vì khó lòng kiểm tra được các tiêu chí kỹ thuật).

Các dòng cân treo có độ bền tốt nhất (sử dụng > 10 năm) thường đến từ các thương hiệu toàn cầu của các nước trong nhóm G7+ như Mettler Toledo. Tuy nhiên, mức giá của những dòng cân này thường rất cao, không phù hợp điều kiện của phần lớn người sử dụng ở Việt Nam.

Với chi phí vừa phải, cân treo Fuda và cân treo Sifang (Đài Loan) đang chiếm được niềm tin của khách hàng Việt Nam.

Cân treo 3 tấn - 5 tấn - 10 tấn Fuda

Khả năng sử dụng trong môi trường công nghiệp cũng là yếu tố quan trọng đánh giá độ bền cân treo điện tử.

Đánh giá tiêu chí này thông qua các thông số như điều kiện làm việc (nhiệt độ sử dụng/bảo quản, độ ẩm môi trường, khả năng chống chịu hóa chất, làm việc môi trường nhiệt độ cao...)

Ngoài ra, yếu tố thời lượng sử dụng pin sạc cũng khá quan trọng. Trong môi trường công nghiệp, việc sử dụng cân trong thời gian dài cho mỗi lần sạc giúp giảm thiểu thời gian gián đoạn khi cân.

Cân treo Fuda ngoài thời lượng sử dụng khoảng 40h liên tục còn có pin sạc dự phòng có thể thay thế dễ dàng và sạc ngoài, đảm bảo cân vận hành không có sự gián đoạn trong thời gian làm việc.

Các tiện ích của cân bao gồm: Khả năng xoay trục dễ dàng khi treo các kiện hàng nặng, đọc dữ liệu từ xa, kết nối cân treo với máy tính, in phiếu thông tin hàng...

Với dòng cân treo thông thường, chỉ có tiêu chí xoay trục là có thể thực hiện được. Tuy nhiên, điều này cũng không quá quan trọng vì hầu hết cẩu trục đều có thể xoay dễ dàng.

Các tiện ích còn lại chỉ có dòng cân treo wireless là có thể đáp ứng được:

Bộ chỉ thị đọc dữ liệu từ khoảng cách > 100m, có tích hợp máy in và cổng kết nối RS232 dễ dàng kết nối máy tính và quản lý dữ liệu cân thông qua phần mềm cân.

Cân treo wireless

Tần suất sử dụng cân ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền của cân treo. Tùy thuộc nhu cầu sử dụng thực tế, khi mua cân treo nên tìm sự tư vấn hợp lý từ các đơn vị có kinh nghiệm.

Nếu sử dụng ít có thể chọn loại cân treo với chi phí thấp nhất nhưng nếu sử dụng với tần suất lớn cần quan tâm đến chất lượng nhiều hơn để có thể sử dụng lâu dài.

Cuối cùng, "Của bền tại người". Sử dụng cân treo hợp lý sẽ mang lại độ bền tốt nhất cho cân. Các bạn tham khảo bài viết "Các lỗi thường gặp khi sử dụng cân treo điện tử" để có thêm kinh nghiệm sử dụng.

2. Lựa chọn cân treo theo tiêu chí về giá

Bên cạnh chất lượng, giá cả cũng là vấn đề người sử dụng cân treo điện tử quan tâm hàng đầu.

Vậy lựa chọn giá như thế nào là tốt?

Trước hết phải khẳng định ngay là không phải mua rẻ nhất là tốt nhất. Mức chi phí cho cân treo điện tử phải phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ví dụ, với tần suất sử dụng lớn và thường xuyên, bạn cần một chiếc cân treo chất lượng tốt nhất. Do đó, mức giá cũng sẽ không thể quá rẻ được.

Khi mức độ sử dụng vừa phải, ngày cân vài ba mã hàng thì có thể chọn loại cân rẻ nhất. Với mức cân này, bất cứ chiếc cân treo nào cũng có thể đảm bảo vận hành tốt cho bạn.

Với các nhu cầu cao hơn, hãy tìm hiểu thông số kỹ thuật và ra quyết định lựa chọn model phù hợp nhất. Sau đó, khi đã có tiêu chí chính xác hoặc model, bạn nên chọn lựa loại có chi phí phù hợp với ngân sách.

Trên thị trường hiện nay, cân treo có giá dao động rất lớn. Cùng một mức cân, giá có thể từ vài ba triệu đến vài ba chục triệu. Điều này mang lại sự khó khăn cho khách hàng. Để nhận được sự tư vấn tốt nhất về sản phẩm và ưu đãi giá, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH đo lường tự động PC3B
Đ/c
: Số 310 Nguyễn Văn Linh, tổ 17, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội.


ĐT
0246.292.1357

Kinh doanh093.636.2357 - 097.598.6608

Khách hàng số lượng lớn hoặc dự án: 094.298.6608 (Mr. Vinh)
Email: info@phuongchi3b.vn

Bạn cũng có thể chat trực tuyến với chúng tôi (góc dưới bên trái) để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Viết bình luận

Bình luận

Minh 21/08/2017

Vui lòng gửi báo giá chi tiết cân treo 5 tấn và 10 tấn vào email minhnd1@ymail.com